Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20161015_081223.jpg DSC_0116.jpg DSC_0100.jpg WP_20130919_0081.jpg WP_20130919_006.jpg WP_20130919_009.jpg WP_20130919_004.jpg WP_20130919_001.jpg Ho_Chi_Minh_chan_dung_mot_con_nguoi.flv IMG_0897.jpg DSC_00871.jpg Tang_20__11__2012.swf Bui_phan12.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Mời trà

    Chúc mừng ngày 8-3.

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TRƯỜNG THCS HÒA THẠNH - CHÂU THÀNH - TÂY NINH

    Giáo án lý 9 bài 1 tiết 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Anh Danh
    Ngày gửi: 10h:30' 12-09-2013
    Dung lượng: 47.5 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    NS : 20 / 8/ 2013
    TUẦN I CHƯƠNG I: ĐIỆN HỌC

    I / Mục Tiêu Chương :
    * Học sinh nắm được :
    Cường độ dòng điện chạy qua một dây dẫn có mối quan hệ như thế nào với hiệu điện thế đặt vào hai đầu dây dẫn đó?
    Điện trở là gì? Điện trở phụ thuộc như thế nào về chiều dài và tiết diện của dây dẫn? Căn cứ vào đâu để biết được chất này dẫn điện tốt hơn chất kia?
    Công suất điện của một dụng cụ điện hoặc của một mạch điện được tính bằng công thức nào?
    Điện năng tiêu thụ của một thiết bị điện phụ thuộc vào những yếu tố nào?
    Có những biện pháp nào sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện năng?

    ……………………………………………………………
    TIẾT 1 : BÀI 1: SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN
    VÀO HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN
    I / Mục Tiêu :
    * :
    - Nêu được cách bố trí và tiến hành thí nghiệm khảo sát sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
    - Nêu được kết luận về sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
    * năng:
    - Vẽ và sử dụng được đồ thị biểu diễn mối quan hệ I, U từ số liệu thực nghiệm.
    - Mắc mạch điện theo sơ đồ.
    - Sử dụng các dụng cụ đo: Vôn kế, Ampe kế.
    - Sử dụng một số thuâït ngữ khi nói về hiệu điện thế và cường độ dòng điện.
    - Kĩõ năng vẽ và xử lí đồ thị.
    * Thái độ : - Yêu thích bộ môn.
    II/ Nội dung học tập:
    - Vẽ sơ đồ mạch điện
    - Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế
    III / Chuẩn bị: Giáo viên:
    Bảng phụ ghi nội dung bảng 1 và bảng 2 / SGK.
    Một điện trở mẩu.
    Một Ampe kế có GHĐ 1,5 A và ĐCNN 0,1 A.
    Một Vôn kế có GHĐ 6 V và ĐCNN 0,1 V.
    Một công tắc, nguồn điện 6 V, 7 đoạn dây nối.






    IV/ Tổ chức các hoạt động học tập:
    1/ Ổn định tổ chức và kiểm diện: Điểm danh
    2/ Kiểm tra miệng:
    Hoạt động của thầy - trò
    Nội dung
    
    3/ Bài mới:

    * HĐ 1: 12’ Tìm hiểu sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn.
    - GV:Yêu cầu học sinh tìm hiểu mạch điện H1.1/ SGK, kể tên, nêu công dụng, cách mắc các bộ phận trong sơ đồ, bổ sung các chốt âm, dương vào các dụng cụ đo trên sơ đồ mạch điện.
    - Yêu cầu HS đọc mục 2 tiến hành thí nghiệm, nêu các bước thí nghiệm.
    - GV: Hướng dẫn cách làm thay đổi hiệu điện thế đặt vào hai đầu dây dẫn bằng cách thay đổi số pin dùng làm nguồn điện.
    - Yêu cầu HS nhận dụng cụ thí nghiệm, tiến hành TN theo nhóm, ghi kết quả vào bảng 1.
    - GV: kiểm tra các nhóm tiến hành TN, nhắc nhở cách đọc các số trên dụng cụ đo, kiểm tra các mối nối trên mạch để tránh sai số cho kết quả sau.
    - GV: Gọi đại diện nhóm lên đọc kết quả TN, GV ghi lên bảng phụ.
    - Gọi các nhóm khác trả lời câu C1 từ kết quả TN của nhóm.
    - GV: Đánh giá kết quảTN của các nhóm. Yêu cầu HS ghi kết quả câu C1 vào vở.
    * HĐ2: 15’ Vẽ và sử dụng đồ thị để rút ra kết luận .
    - GV: Yêu cầu học sinh đọc thông báo mục 1: dạng đồ thị, trả lời câu hỏi:
    + Nêu đặc điểm đường biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U.
    + Dựa vào đồ thị cho biết:
    U = 1,5 V ( I = ?
    U = 3 V ( I = ?
    U = 6 V ( I = ?
    - GV: Hướng dẫn cách vẽ đồ thị lại cho học sinh và yêu cầu trả lời C2:
    -Nêu kết luận về mối quan hệ giữa Uvà I.






    4/ Câu hỏi, bài tập Củng cố:
    * HĐ 3: 7’ Vận dụng- củng cố

    * HS: Hoàn thành câu C3 và C4:

    * HS: Hoàn thành câu C5:
    5/ Hướng dẫn học sinh tự học: 8’
    * Đối với bài học này:
    HS
     
    Gửi ý kiến

    TIN TỨC